Đại học Y Dược TPHCM đang tiếp tục phát triển là đại học trọng điểm, có uy tín, đảm nhận trọng trách đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành y tế và sự phát triển của hệ thống đào tạo nhân lực y tế của cả nước. Nhà trường xác định bảo đảm chất lượng là nhiệm vụ chính trị quan trọng để nâng cao chất lượng quản trị và đào tạo.
Công tác tự đánh giá của trường được thực hiện một cách bài bản, đúng quy trình, từ tập huấn viết báo cáo tự đánh giá, tập huấn hướng dẫn thu thập/lưu trữ minh chứng, tiến hành thu thập minh chứng dữ liệu 5 năm, biên soạn dự thảo báo cáo tự đánh giá, đến công khai lấy ý kiến nội bộ, rà soát xét duyệt báo cáo tự đánh giá và thực hiện cải tiến chất lượng sau tự đánh giá.
Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học quốc gia TPHCM tiến hành khảo sát kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2, giai đoạn 2018 – 2022 đối với Đại học Y Dược TPHCM từ ngày 3 đến 7/10. Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã công bố kết quả khảo sát trên các nội dung: Quản trị, lãnh đạo và quản lý; chiến lược, chính sách; nguồn lực; hệ thống bảo đảm chất lượng; đào tạo và kết quả đào tạo; nghiên cứu khoa học và kết quả nghiên cứu khoa học; phục vụ cộng đồng và kết quả phục vụ cộng đồng; kết quả tài chính và thị trường.
Đoàn khảo sát đã đánh giá Đại học Y Dược TPHCM cơ bản đạt, vượt các tiêu chuẩn đánh giá, đội ngũ lãnh đạo, quản lý năng động, quyết tâm thực hiện đổi mới và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và hội nhập quốc tế. Đội ngũ giảng viên có năng lực chuyên môn cao, làm chủ nhiều công nghệ kỹ thuật y học tiên tiến trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và điều trị. Cùng với đó, mô hình trường – viện tiên phong, hiệu quả, chất lượng tuyển sinh đầu vào và đầu ra cao. Nhà trường có vai trò quan trọng trong tham gia xây dựng và tư vấn chính sách, tham gia biên soạn tài liệu hướng dẫn chuyên môn của ngành...
PGS, TS Nguyễn Hoàng Bắc, Phó hiệu trưởng Đại học Y Dược TPHCM cho biết: Đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục là hoạt động nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo và đăng ký kiểm định chất lượng, khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo dục đào tạo nghiên cứu và phục vụ cộng đồng, làm cơ sở quy chiếu đánh giá cải tiến chất lượng. Kết quả kiểm định là cơ sở để nhà trường hoàn thiện hệ thống bảo đảm chất lượng, đồng thời tiếp tục cải tiến các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học.